fbpx

มานะ.ชูใจ : คาเฟ่โฮมมี่สไตล์อบอุ่น เติมพลังฮีลใจ ปลุกไอเดียคนรักการแต่งบ้าน

คาเฟ่สุดโฮมมี่ย่านลาดพร้าววังหินของนักออกแบบ ที่จะชุบชูใจคุณด้วยความอบอุ่นสไตล์เอิร์ธโทนของบ้านหลังน้อยที่เป็นทั้งคาเฟ่และ Selected Shop ของแต่งบ้านสุดเก๋ที่จะช่วยเนรมิตมุมโปรดในบ้านของคุณให้สวยงามไม่เหมือนใคร ที่คุณน้ำผึ้ง สุภาพรณ์ สมนวล นักออกแบบและเจ้าของร้านคัดสรรมาเองกับมือ

ขอบคุณรูปภาพจาก Mana.Chujai

“ มานะ.ชูใจ” บ้านหลังเล็กๆกลางซอย ที่ถูกรีโนเวทให้เป็นที่สำหรับทำงาน และ Home Cafe ทำหน้าที่ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง พื้นที่ภายในนอกจากจะมีบาร์เล็กๆ อยู่ใน living room สำหรับทำเครื่องดื่มและเตรียมขนมแล้ว ยังถูกตกแต่งไปด้วยpropแต่งบ้าน furniture ของเก่า งานไม้ งานผ้า ที่พร้อมขายเกือบทุกชิ้น หรือแม้กระทั่งสามารถสั่งทำ (Custom made) ได้ตามแบบและขนาดที่ต้องการอีกด้วย แต่ละมุมของบ้าน จะถูกปรับเปลี่ยน LAYOUT และการจัดวางไปตาม mood & feel หรือfunction ที่อยากให้เป็น ทำให้มุมในบ้านจะเปลี่ยนไปตลอด

ขอบคุณรูปภาพจาก Mana.Chujai

ด้วยเสน่ห์ของการตกแต่งร้านเน้นโทนสีอบอุ่น ผสมผสานวัสดุธรรมชาติ  มีมุมนั่งหลากหลายสไตล์ รองรับทั้งการทำงานคนเดียว การนั่งคุยกลุ่ม หรือการนั่งอ่านหนังสือ มุมถ่ายรูปเก๋ๆ มากมาย เหมาะกับการไปถ่ายรูปเช็คอินแล้ว ที่สำคัญคือ  ที่นี่ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย  ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ กลายเป็นจุดนัดพบ การแลกเปลี่ยนไอเดียหรือพูดคุยของเหล่าคนรักการแต่งบ้านและเติมพลังให้ผู้มาเยือนพร้อมกลับไปทำงานต่อ

ขอบคุณรูปภาพจาก Mana.Chujai

เมนูเครื่องดื่มและของหวานที่นี่ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน กาแฟหอมกรุ่น เมนูชาหลากหลาย ขนมหวานหน้าตาน่าทาน ซึ่งขนมทุกอย่างที่นี่เป็นโฮมเมด ทั้งเมนูอบ และไม่อบ ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนกันไปตามความเหมาะสม หรืออาจจะมีเมนูพิเศษบ้างในบางสัปดาห์ที่มีแรงบันดาลใจใหม่ๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก Mana.Chujai

นอกจากบริการเครื่องดื่มและขนมในช่วงกลางวันแล้ว  ทางร้านยังมีกิจกรรมพิเศษต่างๆจัดขึ้นเป็นประจำ  เช่น  ดนตรีสด หรือการเปิดพื้นที่สำหรับจัด Private party ได้ในแบบส่วนตัว ที่สามารถปิคนิค บาบีคิว ย่างเนื้อกันในสวนหน้าบ้านได้ ในบรรยากาศอบอุ่น

ขอบคุณรูปภาพจาก Mana.Chujai

ในวันธรรมดา (ที่งานอาจวุ่นวาย) การพักสายตาจากหน้าคอมพิวเตอร์สักครู่ มาจัดบ้าน ถ่ายรูป ชงกาแฟ ทานขนม หรือแค่ได้เดินดูต้นไม้ในบ้าน และมีเครื่องดื่มที่ทำให้เราสดชื่นได้สักแก้ว นั่นคือความหมายของ “บ้านมานะ.ชูใจ”(มานะ ; ความพยายาม / ชูใจ ; ทำให้ใจมีกำลัง) Lifestyle Design and Selected Home

ขอบคุณรูปภาพจาก Mana.Chujai

มานะ.ชูใจ  ไม่ได้เป็นเพียงคาเฟ่ แต่เปรียบเสมือนแกลเลอรี่แสดงผลงานการออกแบบ  ทุกมุมของร้านล้วนเป็นมุมถ่ายรูปสุดปัง สำหรับเหล่าคนรักการแต่งบ้าน เก็บไว้เป็นไอเดียแต่งบ้านได้แน่นอน หากคุณกำลังมองหาพื้นที่สำหรับพักผ่อน เติมพลัง และปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ มานะ.ชูใจ ก็ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ทุกคนไม่ควรพลาด

Open daily 9.00-17.00 l Everyday
tel. 098-2539491
IG : Mana.Chujai
FB : Mana.Chujai
Line : @mana.chujai

……………………………………………………………………………………………………………

For more information, please visit
Instagram: Sonite_decor
Facebook: Sonite decor
Line: @official_sonite
Store: Chatuchak Weekend Market Section 13 Soi 11
Showroom: Ladprao 80 section 22
Tel : (+66)89-813-1733
Email: [email protected]
Website: https://sonitedecor.com/