fbpx

SONITE THE INSPIRERS สร้างแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

ในปีนี้ ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า (สนม.) ได้จัดกิจกรรมมอบรางวัล Prime Minister’s Export Award 2022 หรือ PM’s Export Award 2022 เนื่องในวาระครบรอบ 30ปี ภายใต้แนวคิด “Proud Past – Inspired Future เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน รวมถึงสร้างโอกาสและแรงจูงใจแก่ผู้ประกอบการรายใหม่ๆในอนาคต

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ทางบริษัท โซไนต์ อินโนเวทีฟ เซอร์เฟสเซส จำกัด ได้รับถึง 2 รางวัล ได้แก่ รางวัล Best of the best เป็นรางวัลเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกดีเด่นและเป็นแบบอย่างที่ดีในการพัฒนาธุรกิจส่งออก และรางวัล The Inspirers เป็นรางวัลผู้สร้างแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน โดยได้คุณนิติพันธุ์ ดารกานนท์ กรรมการบริษัท โซไนต์ อินโนเวทีฟ เซอร์เฟสเซส จำกัด ขึ้นไปรับรางวัลและกล่าวปาฐกถา

คุณนิติพันธุ์ ดารกานนท์

คุณนิติพันธุ์ได้กล่าวว่า หัวใจของบริษัทคือ Material Development คือการนำสิ่งของเหลือทิ้งหรือไม่มีคุณค่า มาทำเป็นสิ่งที่มีคุณค่า แปรรูปกลับไปเป็นของใช้ในบ้านตกแต่งบ้านดีไซน์เรื่องสวยงามพิจารณาวัสดุว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ปรับคุณสมบัติให้เหมาะสมต่อการใช้งานทนทาน มีมาตรฐาน แล้วต่อยอดให้ยั่งยืน

คุณนิติพันธุ์ ดารกานนท์

เรื่องความยั่งยืนนี้จะต้องมี Passion อยากจะทำจริงๆ ไม่มองเป็นแค่เทรนด์ ต้องมีความตั้งใจ อดทน มีจุดยืน และรู้ว่าคุณค่าขององค์กรคืออะไร หลังจากนำนโยบายความยั่งยืนมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจในช่วง 2-3 ปีมานี้เป็นที่สนใจมาก เรียกได้ว่าการให้ความสำคัญกับความยั่งยืนช่วยเปิดประตูทางธุรกิจให้กับองค์กรในอนาคตตั้งใจจะร่วมมือกับภาคส่วนอื่นๆ เช่นการรับซื้อแกลบจากชาวนาทำให้เกษตรกรมีรายได้ ไม่ต้องเอาไปเผาให้เกิดมลภาวะ ทำสิ่งที่ร่วมกับชุมได้ ของที่ไม่ได้ใช้แล้วแทนที่จะเป็นภาระในการทิ้งหรือกำจัด กลับเป็นรายได้ขึ้นมา

คุณนิติพันธุ์ ดารกานนท์

ขณะเดียวกัน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังช่วยให้ได้ไปเจอลูกค้าได้ไปออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศมีการจับคู่ธุรกิจได้พบกับผู้ที่สามารถซื้อสินค้าของเรา ภูมิใจมากกับสิ่งที่ทำมาในการเป็นส่วนเล็กๆ เพื่อให้โลกยั่งยืน สร้างการรับรู้ให้กับคนรอบข้าง ลูกค้า ชุมชน ที่มาสัมผัสบริษัทเรา และจะตั้งใจทำต่อไปเรื่อยๆ “ร่วมกันทำโลกให้สวยงามและยั่งยืนมากขึ้น”

คลิปสัมภาษณ์คุณนิติพันธุ์ ดารกานนท์ งาน PM Export Award 2022

สามารถติดตามรับชมวิดีโอต่างๆของทาง Sonite ได้ทาง Youtube : Sonite Official

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเยี่ยมชมโชว์รูมได้ที่ 
253/43 ซอยลาดพร้าว 80 แยก 22 ถ. ลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร
10310 (ทุกวันทำการ เวลา 08.30-17.30 น.)
Tel: +66 2935 5575-6
Email: [email protected]
Website: www.sonitesurfaces.com