fbpx

จากขยะพลาสติกทางทะเล…สู่ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า “Talay Collection”

ท้องทะเลที่กว้างขวางมองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เงียบ สงบ และสวยงาม มองดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจอย่างบอกไม่ถูก แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งสวยงามที่เห็นนี้ผสมปนเปไปด้วยปัญหามลพิษ ปัญหาระบบนิเวศที่ มนุษย์เป็นผู้สร้างและสิ่งมีชีวิตต่างๆที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลแห่งนี้คือผู้ถูกกระทำ โดยเมื่อปี 2020 ได้มีการสำรวจ และบันทึกสถิติขยะที่พบในทะเลจากการ Big Cleaning ซึ่งเป็นที่น่าตกใจว่าประเทศไทยมีขยะอย่างน้อยประมาณ 1.03 ตันถูกทิ้งในท้องทะเลทุกปีและขยะที่ถูกพบมากที่สุดก็คือ เศษพลาสติก, กล่องโฟม, พลาสติกห่ออาหาร, ถุงพลาสติก, ขวดแก้ว, ขวดพลาสติก และหลอด ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีขยะพลาสติกล้นทะเลสูงสุดติดอันดับที่ 5 ซึ่งมีจำนวนขยะพลาสติกในทะเลมากถึง 22.8 ล้านกิโลกรัมเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.bangkokbiznews.com/social/1008711, https://www.springnews.co.th/spring-life/819924

Capsule tray S 1 ชิ้น = ขวดน้ำดื่มตราสิงห์ในปริมาตร 600 ลิตร จำนวน 2 ขวด

ปัจจุบันเลยมีผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาเหล่านี้อย่างมาก มีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัสดุรีไซเคิลกันมากขึ้น
จนเกิดเป็นเทรนรักษ์โลกที่กำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียงผู้บริโภคหรือนักออกแบบ แต่รวมถึงบริษัท ผู้ผลิตสินค้าต่างๆ ก็หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้กันอย่างมาก

วัสดุจากขยะชายหาดและในทะเลที่หลายคนอาจจะมองข้ามแต่ Sonite เราเห็นความสำคัญ

Sonite Decor เล็งเห็นถึงประโยชน์ของสิ่งเหล่านั้นด้วยการนำกลับมาประยุกต์โดยการ UPCYCLE เป็นของ ตกแต่งและของใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างน่าสนใจ นอกจากจะช่วยลดปัญหามลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมแล้ว
ยังเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหลือใช้ที่สร้างปัญหาให้กับชุมชนได้อีกด้วย

Capsule tray M 1 ชิ้น = ขวดน้ำดื่มตราสิงห์ในปริมาตร 600 ลิตร จำนวน 4 ขวด

Talay Collection หนึ่งในคอลเลคชั่นแบรนด์จาก Sonite Decor ที่มีความสวยงามเฉพาะตัวของสินค้านี้เกิดจาก การรวมกันของพลาสติกเล็กๆเป็นจำนวนมาก อย่างขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งตามชายหาดและในน้ำทะเลด้วยความที่พลาสติก PET (Polyethylene Terepahtalate) เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตการแปรสภาพวัสดุจากพลาสติกเหล่านี้จึง เป็นอีกทางที่ Sonite Decor สามารถช่วยลดปัญหามลพิษและขยะมูลฝอยทางทะเลได้ Talay Collection ดีไซน์ มาในโทนสีขาวมาพร้อมกับความโปร่งแสงอันเป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีความเป็นโมเดิร์น ดูทันสมัย

นอกจากผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะมีวัสดุเหลือใช้จากขยะพลาสติกทางทะเลเป็นวัตถุดิบแล้ว Sonite Decor ยังเป็นผู้ผลิต ที่คิดค้นเทคโนโลยีด้วยตนเอง ลูกค้าจึงสามารถออกแบบหรือเลือกรูปแบบสินค้าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเองได้ตาม ความต้องการ

Tea tray M 1 ชิ้น = ขวดน้ำดื่มตราสิงห์ในปริมาตร 600 ลิตร จำนวน 6 ขวด
Oval tray 1 ชิ้น = ขวดน้ำดื่มตราสิงห์ในปริมาตร 600 ลิตร จำนวน 6 ขวด
Long tray 1 ชิ้น = ขวดน้ำดื่มตราสิงห์ในปริมาตร 600 ลิตร จำนวน 5 ขวด

……………………………………………………………………………………………………………

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเยี่ยมชมโชว์รูมได้ที่ 

253/43 Latphrao 80 Sec 22, ถ. ลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310 

(ทุกวันทำการ เวลา 08.30-17.30 น.)
Tel: +66 2935 5575-6
Fax: +66 2935 5883
Email: [email protected]
Website: www.sonitesurfaces.com