fbpx

“Green Hotel” องค์ประกอบหนึ่งของการท่องเที่ยวยั่งยืน

“Green Hotel”องค์ประกอบหนึ่งของการท่องเที่ยวยั่งยืน

ในปี 2020 แพลตฟอร์ม Booking.com ได้เผยว่าผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 83% จากทั้งหมด 29,000 คน ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมีถึง 61% ที่ระบุว่าการแพร่ระบาดของ covid-19 ทำให้พวกเขาเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการค้นหา “Green Hotel” ใน Google Trends ที่เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020

เทรนด์นี้นับเป็นอีกโอกาสของธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ที่จะสร้างการรับรู้ในวงกว้าง รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจโดยใช้เลือกใช้วัสดุตกแต่ง และของใช้ที่ผลิตจากวัสดุที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบในการขอมาตรฐานจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมชั้นนำ อาทิ Green Globe, Green Key, Earth Check, Leed เป็นต้น

เป็นอีกหนึ่งทางออก และทางรอดในระยะยาว

ทุกวันนี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่าการมีส่วนร่วม และความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่สำคัญต่อธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร รวมถึงอาคารสำนักงานต่าง ๆ เพราะสิ่งแวดล้อมนั้นส่งผลกับผู้คนในโลก และสังคมอย่างแน่นอนทั้งทางตรง และทางอ้อม

ยิ่งเฉพาะในช่วงปี 2020 – 2021 เราได้เห็นเทรนด์ใหม่ ๆ มากมายไม่ว่าจะการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่ได้กล่าวถึงไป รวมถึงเทรนด์ Workation หรือเที่ยวไปด้วยทำงานไปด้วยที่เริ่มเป็น Global Trends อย่างมาก โดยเว็บไซต์ https://holidu.co.uk/ ซึ่งเป็น Search Engine สำหรับค้นหาที่พักของอังกฤษได้ยกให้กรุงเทพเป็นเมืองที่น่า Workation มากที่สุดในโลก

นอกจากนี้ทาง Google ยังได้เพิ่มการแสดงป้ายกำกับ Eco-Certiicate แก่ที่พักอาศัยที่ผ่านมาตรฐานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมชั้นนำ 29 แห่ง *

Bathroom amenity set by Sonite

ทั้งนี้อยากเชิญชวนเพื่อนๆท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แต่ Keep cool

เพียงเลือกร้านอาหาร ที่พักโรงแรม หรือเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Eco-Friendly

เพื่อตกแต่งบ้านจาก Sonite Decor เพียงเท่านี้ เราก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกนี้ไปด้วยกัน

———————————————————————————————————

ขอขอบพระคุณ ผู้สนับสนุนใจดี ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ

SKYVIEW HOTEL BANGKOK EM DISTRICT

12 Sukhumvit Soi 24 Klongton, Klongtoey Bangkok, 10110

โทร 02011 1111

Email : [email protected]

เว็บไซต์ : https://skyviewhotel.com/


.

.

.

อ้างอิง

*https://www.sdgmove.com/2021/10/04/google-new-feature-eco-certified-for-environmentally-sustainable-hotels/ https://www.holidu.co.uk/magazine/the-best-cities-for-a-workation**