fbpx

DÉCOR BY SONITE : Where waste is not wasted จากของเหลือใช้ ที่ใช้เพราะไม่อยากให้เหลือ

ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  SONITE ไม่เคยหยุดพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและการออกแบบใหม่ๆ เราได้แปรรูปผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหลือใช้ อาทิ เช่น เปลือกข้าว  เศษธนบัตร ใยมะพร้าว พลาสติกที่ย่อยสลายได้ยากและขยะชายหาด ให้กลายเป็นสินค้าที่มีคุณค่า สวยงาม ทนทาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังลดปริมาณขยะให้ชุมชนอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ DÉCOR ของเราเป็นเหมือนการผสมผสานกันอย่างลงตัวของความงามตามธรรมชาติกับความทันสมัย ผ่านการรังสรรค์จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ชุดกล่องอเนกประสงค์ ชุดน้ำชา ชุดจานชาม ถาดถ้วย จานรองแก้ว สมุดโน๊ต ไปจนถึงกระถางต้นไม้

Capsule Cup in Husk

Husk™ วัสดุจากเปลือกข้าว ช่วยเพิ่มรายได้เกษตรกร ลดโลกร้อนและ PM 2.5

หลายๆคนอาจไม่เคยรู้ว่าต้นตอของมลพิษทางอากาศ ส่วนหนึ่งมาจากการที่ชาวนากำจัดแกลบโดยการเผาทิ้งเป็นจำนวนมาก จุดประสงค์หลักของ SONITE เป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้ชาวนาที่เราเสาะหามาจากหลายพื้นที่ เพื่อลดปริมาณของเสียจากการเกษตรกรรม และรักษ์โลกไปในเวลาเดียวกัน

Jasmine Box in Husk

Kasse™ วัสดุหลากสีจากเศษธนบัตร

ในแต่ละเดือนจะมีธนบัตรขาดหรือชำรุดจำนวนมาก เราจึงทำการเปลี่ยนเศษธนบัตรให้กลับมามีมูลค่าอีกครั้ง สีของธนบัตรที่ผสมกับแถบฟอยล์แวววาว ทำให้ผลิตภัณฑ์มีสีสันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Planter Small & Tall in Kasse

Cocco™ วัสดุจากใยมะพร้าว อีกหนึ่งทางเลือกของความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

เพราะประเทศไทยผลิตมะพร้าวได้มากกว่าล้านตันต่อปี การอัพไซเคิล (upcycle) วัสดุที่ได้จากใยมะพร้าวจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราให้ความสำคัญ เพื่อความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม

Plate in Cocco

Scapa™ วัสดุเชิงนวัตกรรม หินสังเคราะห์จากพลาสติกใช้แล้ว

การใช้พลาสติกให้คุ้มค่าที่สุด คือ ต้องนำกลับมาใช้ได้อีก SONITE จึงนำเศษพลาสติกเทอร์โมเซ็ตที่ใช้แล้วมาผ่านกรรมวิธีต่างๆจนออกมาเป็นวัสดุที่ทนทาน มีน้ำหนักเบา

Basin in Scapa

Naturla™ วัสดุสุดหรูจากหินธรรมชาติ

ได้มาจากหินสวยตามแหล่งธรรมชาติ มีความบางเบา และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำ เป็นตัวช่วยในการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก

Coaster Square & Placemat Square in Naturla

Talay™ วัสดุจากขยะชายหาดและในทะเล ช่วยปกป้องบ้านให้เพื่อนร่วมโลกใต้ทะเล

ความงามเฉพาะตัวของวัสดุนี้เกิดจากการรวมกันของพลาสติกเล็กๆเป็นจำนวนมาก ที่ถูกทิ้งตามชายหาดและลงน้ำทะเล ด้วยความที่พลาสติก PET เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต การแปรสภาพวัสดุจากพลาสติกเหล่านี้จึงเป็นอีกทางที่เราสามารถช่วยลดปัญหามลพิษและขยะมูลฝอยทางทะเล

Capsule Tray in Talay

—————————————————————————————————————————————-

We will be happy to serve you with our innovative surfacing materials and eco-friendly products.

Feel free to visit our Sonite showroom at 253/43 Soi Latphrao 80 (Section 22) Latphrao Road,

Wangthonglang, Bangkok 10310, Thailand or contact us directly at

Tel: +66 2935 5575-6

Fax: +66 2935 5883

Email: [email protected]

Website: http://sonitesurfaces.com

#sonitedecor #ricehusks #sustainabledesign #artdeco #decorating #interiordesign #decor #homedecor #interior #design #decoration #home #interiors #homedesign #interiordecorating #diy #art #furniture #architecture #interiordecor #homesweethome #interiordesigner #interiorstyling #homedecoration #style #homestyle #decorate #decoracion #decorator #renovation #greenliving #ecofriendly #upcycling #greenhouse #